Thứ Ba, 8 tháng 9, 2015

Cùng con yêu chuẩn bị hành trang vào lớp 1

Ngắm nhìn con yêu xinh xắn trong bộ đồng phục đến trường, được nắm tay con trong ngày đầu đến lớp và chứng kiến khoảnh khắc con bước thêm một nấc thang mới trên đường đời là niềm hạnh phúc khôn nguôi. Để con có thể vững bước trên chặng đường tiếp theo bạn hãy giúp con chuẩn bị đầy đủ hành trang về thể chất và trí tuệ nhé!
Sức khoẻ rắn rỏi
Từ nay, con yêu không còn là em bé 5 tuổi vẫn thường nhõng nhẽo bố mẹ, bé đã mang trên vai mình chiếc cặp sách và tuân thủ kỷ luật của một học sinh tiểu học. Bé sẽ tham gia vui chơi và học tập với lịch thời gian cố định và cần có sức khoẻ là tiền đề quan trọng để đảm bảo việc tiếp thu kiến thức, hoạt động vui chơi tại trường tiểu học.
Bạn cần rèn luyện, tạo cho con sự bền bỉ, dẻo dai, có khả năng chống lại sự mệt mỏi của thần kinh, cơ bắp, có độ khéo léo của bàn tay, tính nhanh nhạy của các giác quan để có thể học viết, học thể dục và tuân thủ kỷ luật trong trường học.
Chuẩn bị hành trang cho con yêu vào lớp 1
Ảnh: Sưu tầm Internet
Chuẩn bị hành trang cho con tới trường
Trí tuệ
Trước khi trẻ vào lớp 1, bé đã được làm quen sơ qua môi trường giáo dục tại trường mầm non. Bé đã biết về thế giới các loài cây và con vật, các hiện tượng thời tiết xung quanh, mối quan hệ của trẻ với bạn và người khác… và đặc biệt là mối quan hệ giữa các sự vật, hiện tượng với nhau. Điều đó giúp trẻ chủ động trong các hoạt động học tập và vui chơi. Đây được coi là những kiến thức nền tảng để lên lớp 1 bé tiếp xúc với chữ viết và con số nhiều hơn và cần tư duy, sáng tạo hơn.
Học nói, đọc, viết
Bước sang lớp 1 trẻ sẽ được đón nhận mọi kiến thức thông qua tiếng mẹ đẻ. Vì vậy việc chuẩn bị cho trẻ sử dụng thành thạo tiếng mẹ đẻ trong sinh hoạt hằng ngày là việc quan trọng nhất. Mặt khác, trẻ có ngôn ngữ mạch lạc phát triển tốt thì các quá trình tâm lý như tư duy, tưởng tượng, trí nhớ, tri giác…. cũng theo đó mà phát triển. Ba mẹ nên giúp trẻ hoàn thiện hơn trong cách diễn đạt và luyện nói để không bị ngọng, bị lắp.
Tinh thần mới
Nhiều trẻ thường khóc nhè khi mẹ đưa tới trường. Bởi môi trường thay đổi, bé tiếp xúc với nhiều người hơn khiến bé nhút nhát, lo sợ. Bạn hãy giúp con chuẩn bị tinh thần mới, tự tin và độc lập. Bạn kể trước cho con nghe khi đến trường sẽ như thế nào, con sẽ gặp ai và sẽ phải làm những gì. Những hướng dẫn của bạn sẽ giúp con vượt qua sự bỡ ngỡ, chủ động hơn. Hãy khích lệ trẻ và chuẩn bị đầy đủ đồ dùng học tập, quần áo, túi sách để bé có hứng thú với việc đến trường.
Người bạn đồng hành tuyệt vời nhất của trẻ thơ chính là đồ chơi, bé học hỏi và thể hiện khả năng sao chép, phân tích và giao tiếp khi chơi trò chơi. Hiểu được điều đó iKids luôn mang đến những sản phẩm chất lượng và an toàn như đồ chơi trẻ em, bể bơi cho bé, đồ chơi thông minh, xe trẻ em, đất nặn…giúp trẻ phát triển trí tuệ và thể chất toàn diện nhất.
            IKIDS -Thế giới của bé, niềm tin của cha mẹ    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét